No title... No title... No title... No title... No title...
Lượt xem: 286

Kế hoạch thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Sơn La năm 2022

Tiếp tục đưa Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trở thành một chương trình phát triển kinh tế quan trọng của tỉnh Sơn La. Ngày 15/9/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 230/KH-UBND về thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Sơn La năm 2022.

Không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP đã được chứng nhận và đánh giá chứng nhận lại theo định kỳ, đồng thời đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới theo chuỗi từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; chủ động nguồn nguyên liệu phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong tỉnh và thị trường trong và ngoài nước, định hướng đạt thương hiệu sản phẩm OCOP cấp Quốc gia. Củng cố, đẩy mạnh phát triển các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và trưng bày sản phẩm OCOP nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022.

Mục tiêu cụ thể: Phấn đấu ít nhất có 40% chủ thể tham gia OCOP là hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh; 30% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa; Tỷ lệ lao động được đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ làm việc tại các chủ thể OCOP đạt tối thiểu 10%; Rà soát, xây dựng hệ thống các điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cấp huyện và thành phố, phát triển mới 10 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; Phát triển sản phẩm OCOP mới từ 40 đến 45 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên; 100% đơn vị sản xuất có sản phẩm phát triển mới được đào tạo, tập huấn, tư vấn hoàn thiện đạt yêu cầu để tham gia dự thi đánh giá và phân hạng sản phẩm; nâng cấp và chuẩn hóa 02 sản phẩm từ hạng 4 sao lên hạng 5 sao; Tham gia Hội chợ OCOP tại địa phương và các tỉnh bạn gắn với tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm; Đưa ít nhất từ 5 đến 10 sản phẩm OCOP được giới thiệu và bán trên các sàn thương mại điện tử và được tiêu thụ tại chuỗi các Trung tâm thương mại, siêu thị trong và ngoài tỉnh; 100% sản phẩm thuộc Chương trình OCOP có nhãn hiệu (thương hiệu) được bảo hộ; dán tem truy xuất nguồn gốc, đăng ký mã số, mã vạch.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn về nội dung, mục đích, ý nghĩa của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong xã hội, người dân khi triển khai…./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

  

Ánh Nguyệt (TH)

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU



Thống kê truy cập
  • Đang online: 381
  • Hôm nay: 33,227
  • Trong tuần: 98,013
  • Tất cả: 18,483,152